Du khách đổ xô trở lại Metro Philippines vào ngày lễ Phục sinh

Metro Manila Philippines, những du khách đã trải qua kỳ nghỉ cuối tuần dài trong Tuần Thánh ở quê nhà của họ đã bắt đầu quay trở lại Metro Manila vào Chủ nhật Lễ Phục sinh, một ngày trước khi họ trở lại làm việc.

Các nhà chức trách cho biết số lượng phương tiện tại các trạm thu phí của các đường cao tốc chính, và tại các bến xe buýt và sân bay, đặc biệt là vào buổi chiều, gần như trước đại dịch.

Robin Ignacio, Giám đốc cấp cao phụ trách các hoạt động giao thông của NLEX-SCTEX, cho biết: “Rất mong chúng ta có thể đạt được khối lượng đó trước đại dịch …

[Dịch: Kỳ vọng của chúng tôi bây giờ là chúng tôi cũng có thể đạt được khối lượng trước đại dịch … Trên thực tế, đã có một vạch kẻ ở làn thu phí tại trạm thu phí Bocaue.]

NLEX có 28 làn thu phí ở Bocaue, Bulacan, nơi có năm làn được chỉ định cho các làn thu phí thường dành cho các phương tiện không có đủ tải tiền mặt cho RFID của chúng. Tuy nhiên, ban quản lý cho biết họ có thể chuyển đổi một số làn đường RFID thành làn đường tiền mặt, đặc biệt là vào các buổi tối với lượng xe qua lại nhiều hơn.

Đường cao tốc Nam Luzon đã thông thoáng vào sáng Chủ nhật mặc dù mưa lớn, nhưng các nhà chức trách giao thông cho biết dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều phương tiện sử dụng vào tối Chủ nhật cho đến sáng thứ Hai.

Tại các cảng biển, khoảng 69.000 du khách đã đi ra khỏi đất liền Luzon qua cảng Batangas, Asian Terminals Inc. (ATI) ghi nhận, nhưng con số này chỉ bằng một nửa trong số gần 164.000 trước đại dịch.

Mặt khác, Sở giao dịch nhà ga tích hợp Paranaque (PITX) đã có một lượng hành khách đông đúc kể từ chiều Chủ nhật. Rõ ràng, nhiều hành khách từ các tỉnh đã quyết định đi du lịch sớm.

“Isa rin sa mga naging factor ko ‘yun para agahan namin’ yung alis doon sa Pangasinan kasi may mga risk na baka late kami o gabihin kami,” Ma 20 tuổi nói. Francesca Gutierrez, người rời tỉnh lúc 6 giờ sáng

[Dịch: Đó là một yếu tố khác khiến tôi rời Pangasinan sớm vì có khả năng chúng tôi chạy muộn.]

“Sa ngayon mas marami ang umuwi dahil dalawang taon di umuwi ang mga pasahero dahil một đại dịch,” người điều khiển xe buýt Mercury “Bon” Mayor cho biết.

[Dịch: Hiện tại, nhiều người đã về nhà hơn vì họ không thể đi du lịch trong hai năm vì đại dịch.]

Trong khi đó, Cơ quan Quản lý Sân bay Quốc tế Manila (MIAA) cho biết hơn 29.000 du khách đã bay trở lại Metro Manila vào Thứ Bảy Đen, nhưng dự kiến ​​sẽ có nhiều hơn vào tối Chủ nhật Phục sinh cho đến sáng Thứ Hai.

Trước đại dịch COVID-19, dữ liệu của MIAA cho thấy 36.239 hành khách nội địa đã đi qua các nhà ga NAIA vào Chủ nhật Phục sinh năm 2019.

Năm nay, một số quan sát thấy không có hàng đợi dài ngay cả sau khi nới lỏng các hạn chế đi lại.

“Thẻ vắc xin Wala na hindi na hinahanapan ng, wala na. Tuluy-tuloy na ang biyahe namin… noong galing kami Pagadian City, wala nang pila, ”Emeterio Lantaca mô tả trải nghiệm của mình sau hai tuần ở Zamboanga del Sur.

[Dịch: Họ không yêu cầu thẻ vắc xin nữa. Việc đi lại bây giờ không còn thuận lợi nữa … khi chúng tôi đến từ Thành phố Pagadian, không còn đường nào nữa.]

Cảnh sát sân bay cho biết từ 3 giờ chiều trở đi, họ dự kiến ​​giao thông đông đúc vì lượng hành khách trở lại tăng lên.

Call Now

error: Content is protected !!