Trải nghiêm du lịch Philippines-Những điều tốt nhất để làm ở Bohol

Du lịch Philippines

Lý do chính mà hầu hết mọi người Du lịch Philippines là vì các bãi biển, và chúng tôi cũng không ngoại lệ. Chúng tôi bắt đầu chuyến đi của mình ở đất nước này tại hòn đảo Boracay cực kỳ du lịch (nhưng không kém phần xinh đẹp!) Và tha hồ trải nghiệm với cát trắng và làn nước xanh như ngọc.

Và đẹp như những bãi biển vậy, đất nước đa dạng này còn nhiều thứ hơn là lướt sóng và cát, và sẽ thật tiếc nếu không mạo hiểm đi qua các điểm du lịch.

Sau khi thực hiện khá nhiều nghiên cứu về các điểm đến “lạc lối” ở Philippines, chúng tôi quyết định thực hiện chuyến hành trình đến Loboc – một ngôi làng nhỏ yên bình trên đảo Bohol.

Đến Bohol

Cuộc hành trình của chúng tôi đến đó từ Boracay không phải là một kỳ công nhỏ.

Các phương thức vận chuyển của chúng tôi được phát triển nhanh chóng: xe đưa đón, phà, xe van, máy bay, taxi, phà… và đó không phải là tất cả. Mặc dù chúng tôi bắt đầu cuộc hành trình từ sáng sớm, nhưng màn đêm đang nhanh chóng ập đến khi chúng tôi bắt đầu chặng cuối cùng của cuộc hành trình trên chiếc xe ba bánh – về cơ bản là một chiếc xe máy có gắn một chiếc sidecar.

Không có gì lạ khi nhìn thấy cả gia đình 5 hoặc 6 người tự nhét mình vào một chiếc xe ba gác. Tuy nhiên, tôi không biết làm thế nào, bởi vì cả ba chúng tôi hầu như không thể chen vào bên trong với những bộ đồ ban ngày của chúng tôi.

Tôi ngồi trên chiếc xe máy phía sau người lái xe ôm đứa con trai nhỏ của anh ta trong lòng, trong chuyến đi kéo dài một giờ đến Nuts Huts, một nhà nghỉ hẻo lánh trong rừng rậm mà chúng tôi đã nghe những du khách khác kể về nó trên mạng.

Chúng tôi từ bỏ xe ba bánh khi con đường trở nên quá lầy lội để đi lại, và đi bộ thêm 15 phút nữa là đến lối vào, băng qua một ngôi làng nhỏ. Cuối cùng chúng tôi cũng đến được lối vào và đi xuống một cầu thang dốc dẫn đến nơi ẩn náu trong rừng yên bình.

Những điều tốt nhất để làm ở Bohol

Mặc dù có những bãi biển trên hòn đảo này, nhưng Bohol không cần thiết là một nơi bạn chỉ cần nằm trên bãi biển. Có những hòn đảo khác cho điều đó!

Thay vào đó, Bohol là một nơi hoàn hảo để khám phá rừng rậm, đi qua các ngôi làng địa phương bằng xe máy và trải nghiệm một khía cạnh của Philippines mà bạn sẽ không tìm thấy ở những nơi khác.

Nếu đây có vẻ giống như kiểu phiêu lưu của bạn, hãy tiếp tục đọc vì chúng tôi sẽ chia sẻ những điều hàng đầu nên làm và một nơi khó quên để ở lại trên hòn đảo đặc biệt này.

1. Ở tại Nuts Huts

Ở tại Nuts Huts

Nếu bạn thích “đi tắt đón đầu” và không ngại một chút mạo hiểm, nghỉ tại Nuts Huts là một nơi hoàn hảo để dành một vài đêm ở Bohol.

Nhà trọ trong rừng này đòi hỏi một chút công việc để đến, nhưng khi bạn đến nơi, bạn sẽ được thưởng với tầm nhìn tuyệt đẹp ra thung lũng sông và một không gian ngoài trời tuyệt đẹp để dạo chơi và hòa nhập với những du khách có chí hướng khác.

2. Khám phá hòn đảo bằng xe máy

Cách tốt nhất để khám phá đảo Bohol là đi xe máy. Nó cho phép bạn tự do dừng lại ở những ngôi làng nhỏ trên đường đi, và vì không có nhiều giao thông bên ngoài các thành phố chính, nên đây thực sự là một nơi tuyệt vời để học.

Nó nhanh hơn và thuận tiện hơn so với đi phương tiện giao thông công cộng và cũng ít tốn kém hơn so với việc thuê tài xế.

Rất đơn giản (và rẻ!) Để thuê một chiếc xe máy trong ngày. Chúng tôi đã nhờ các nhân viên tại Nuts Huts sắp xếp nó cho chúng tôi vào đêm hôm trước. Khi thức dậy vào sáng hôm sau, chúng tôi đi bộ ra đường và đợi chúng tôi ở đó là ba người đàn ông địa phương và chiếc xe máy của họ.

Đúng vậy, chúng tôi đã giao tiền mặt cho họ theo đúng nghĩa đen và họ sẽ trao lại chìa khóa cho chúng tôi.

Những Lời Lưu Ý Khi Lái Xe Máy

Lái xe máy là cách đi lại phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Nhưng không phải là không có những nguy hiểm của nó. Sau khi đi du lịch ở Châu Á trong nhiều năm, chúng tôi đã thấy được sự chia sẻ công bằng của chúng tôi về tai nạn và thương tích. Chúng tôi chắc chắn luôn luôn đội mũ bảo hiểm và chúng tôi không bao giờ đi mà không có bảo hiểm du lịch .

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi điều khiển xe máy, có thể thuê tài xế chở bạn đi quanh đảo hoặc thuê ô tô.

Và nếu bạn muốn có bằng chứng về sự nguy hiểm, đây là câu chuyện nhỏ về sự cố xe máy của tôi từ thời chúng tôi ở Bohol … (tôi biết thật đáng xấu hổ)

Sau khi thuê 3 chiếc xe máy, cả bọn chạy thử xuống đường cao tốc và lên đường. Vấn đề duy nhất? Thay vì đi một con đường dài thẳng tắp, như chúng tôi đã làm trong bài “chạy thực hành”, chúng tôi phải bắt đầu ngay lập tức bằng cách rẽ ngoặt và băng qua một cây cầu dốc. Hóa ra, nó khó hơn rất nhiều so với âm thanh.

Tôi nhấn ga khi rẽ ngoặt lên cầu và hầu như không di chuyển. Tôi nhấn ga mạnh hơn. Tôi nghĩ hơi quá khó.

Và đó là khi tôi nhìn thấy một người lái xe đang tới – một đứa trẻ 15 tuổi. Tôi biết mình phải đạp phanh, nhưng trong cơn hoảng loạn, thay vào đó, tôi đã tăng ga mạnh hơn. Đó là một trong những khoảnh khắc bên ngoài cơ thể mà bạn quan sát chính mình, biết rõ rằng bạn đang làm điều sai trái. Nhưng hãy cố gắng như bạn có thể, bạn chỉ KHÔNG THỂ. DỪNG LẠI.

3. Dừng lại ở các làng địa phương

Một trong những phần hay nhất khi khám phá hòn đảo bằng xe máy là bạn có thể dừng lại ở bất cứ đâu bạn muốn. Chúng tôi phát hiện một cửa hàng nhỏ phục vụ đồ ăn và dừng lại để ăn trưa đúng kiểu địa phương

4. Ghé thăm Thánh địa Tarsier

Điểm dừng đầu tiên của chúng tôi là để xem tarsiers.

Bạn hỏi tarsier là gì? Tôi cũng không biết cho đến khi tôi bắt đầu nghiên cứu những điều cần làm ở Philippines.

Chúng là một trong những loài linh trưởng nhỏ nhất thế giới. Mặc dù chúng đã từng được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng hiện tại chúng đang gần tuyệt chủng và chỉ có thể được tìm thấy ở Đông Nam Á.

Chúng có những ngón tay dài, khẳng khiu, thân có lông và đuôi. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của chúng là đôi mắt lồi, khổng lồ.

5. Ngắm nhìn những ngọn đồi sô cô la

Sau khi nhìn thấy một vài ngọn núi, chúng tôi quay trở lại xe máy của mình và đi đến Đồi Sô cô la nổi tiếng. Ở trung tâm của Bohol, có hơn một nghìn gò đất khổng lồ hình vòm.

Không, họ không sản xuất cacao ở đây. Tôi cũng nghĩ vậy.

Họ nhận được cái tên như trêu ngươi do màu nâu của cỏ trong mùa khô. Không còn ngọt ngào như một cái tên nữa, phải không?

Bản thân những ngọn đồi, mặc dù đẹp, không phải là điểm nổi bật trong ngày của tôi. Chuyến đi đến đó – gió thổi qua tóc tôi – chắc chắn là phần tuyệt vời nhất.

Cuộc hành trình kéo dài hàng giờ đồng hồ đưa chúng tôi đi trên những con đường quanh co, qua những ngôi làng nhỏ và những nhóm học sinh đang vẫy tay chào, cười khúc khích và la hét khi chúng tôi vẫy tay chào lại. Chúng tôi nghe nhạc và ngắm nhìn những cánh đồng lúa, những con sông, và những khu rừng nhiệt đới tươi tốt.

6. Lái xe qua Bilar Mahogany Forest

Du lịch Philippines

Khu rừng này là do con người tạo ra, nhưng không có nghĩa là nó không đẹp! Lái xe dọc theo những con đường trải nhựa tốt và dừng lại để chụp một vài bức ảnh, nhưng hãy thận trọng với dòng xe cộ đang chạy tới.

7. Khám phá hang dơi bí mật

Tại quầy lễ tân của Nuts Huts, bạn sẽ thấy một số chuyến tham quan khác nhau được liệt kê. Một trong những điều đập vào mắt chúng tôi là Cave Trek buổi sáng, được quảng cáo là “tráng lệ”. Chúng tôi thực sự không được cung cấp thông tin khác bởi người phụ nữ ở quầy lễ tân, vì vậy chúng tôi khởi hành, không chắc chắn về những gì sẽ xảy ra.

Hướng dẫn viên của chúng tôi là một người đàn ông địa phương lớn lên trên sông, và hiện đang sống trong một túp lều nhỏ trên đồi với vợ và con của mình

Như chúng ta đã không chuẩn bị trước, chúng ta không phải là người bỏ cuộc, vì vậy chúng ta đã leo lên. Hướng dẫn viên của chúng tôi đã cho chúng tôi thấy ngôi nhà khiêm tốn nhưng đẹp như tranh vẽ của anh ấy, nằm trên một vách đá nhìn ra sông. Và chúng tôi đã leo xa hơn.

Tôi thực sự không mong đợi nhiều, nhưng khi chúng tôi đến hang động, tôi đã bị đánh chìm. Đó là tỷ lệ của Indiana Jones .

Chúng tôi đã đến thăm hai hang động – cả hai đều rất lớn và đầy dơi. Hàng nghìn hàng nghìn người trong số họ. Chúng sà vào mọi hướng và những tiếng kêu kinh khủng, the thé mà tôi chỉ nghe thấy từ một hoặc hai con dơi cùng một lúc đã được phóng đại đến mức tôi không thể diễn tả được.

8. Thư giãn tại Bãi biển Alona

Thành thật mà nói, tất cả chúng tôi không ấn tượng với Alona Beach. Có thể là do trời mưa khi chúng tôi ở đó, hoặc cát không trắng… hoặc có lẽ là do chúng tôi vừa trải qua một vài ngày để đắm mình trong làn nước xanh ngọc tuyệt đẹp ở Boracay. Theo ý kiến ​​của chúng tôi, Bãi biển Alona chỉ ở mức trung bình.

Chúng tôi thực sự chỉ ở đó một ngày và dành phần lớn thời gian để chơi bài, nhấm nháp cocktail trái cây, và chỉ để thư giãn.

Mặc dù hầu hết thời gian của chúng tôi không có gì đặc biệt, nhưng có một trải nghiệm khiến nó hoàn toàn xứng đáng.

9. Chèo thuyền kayak đom đóm

Nếu bạn có thời gian, đặt một tour chèo thuyền kayak đom đóm chắc chắn sẽ là một điểm nhấn trong thời gian của bạn ở Bohol.