Top những điều nên làm tại Coron Palawan

Coron, Palawan là một thiên đường cho các nhà thám hiểm dưới nước. Từ lặn, nhảy đảo và lặn biển, đây là một trong những điểm đến hàng đầu ở Philippines. Sau khi dành gần một tuần ở đó, tôi nhận ra thị trấn này có rất nhiều điều hơn là chỉ khám phá thế giới dưới nước. Mặc dù tôi có một ý tưởng sơ bộ về những gì chúng tôi muốn làm, khi chúng tôi đến nơi, chúng tôi đã phải đối mặt với câu hỏi mà hầu hết khách du lịch tự hỏi khi họ đến một điểm đến mới. Trong trường hợp này, phải làm gì khi ở trong coron?

Đến đảo Hy Vọng

Vì không có bãi biển nào gần với thị trấn coron, nên tất nhiên việc nhảy đảo là điều cần thiết khi còn ở coron. Chuyến tham quan đảo coron sẽ đưa bạn đi vòng quanh đầm phá và hồ nước giữa những vách đá vôi ấn tượng nổi tiếng của nó trong khi các tour du lịch khác có thể đưa bạn đến những bãi biển cát trắng như Malcapuya và Đảo Banana. Hầu hết các điểm có phí vào cửa P100, trong khi hồ Kayangan, được biết đến là hồ nước trong vắt nhất ở Philippines tính phí P200. Nó cũng là quan điểm cho bức ảnh coron mang tính biểu tượng được thấy trong hầu hết các bức ảnh.

Mặc dù các tour du lịch rẻ hơn nhiều, chúng tôi khuyên bạn nên tự mình thuê một chiếc thuyền hơn là tham gia một tour du lịch, điều này sẽ đưa bạn đến mọi điểm đến trong một thời gian giới hạn. Chúng tôi thuê một chiếc thuyền với một cặp vợ chồng người Pháp đáng yêu mà chúng tôi đã gặp trên chiếc thuyền 2GO cho P2500. Chúng tôi đã chọn những hòn đảo để đi và chỉ tự trả phí vào cửa. Chúng tôi cũng thực hiện một chuyến đi phụ đến chợ trời để mua một ít thức ăn cho bữa trưa của chúng tôi, mà người lái thuyền của chúng tôi sẵn sàng nướng cho chúng tôi. Chẳng mấy chốc, chúng tôi đã ở một bãi biển hẻo lánh ăn gà nướng và mực trong khi chia sẻ một vài cốc rượu rum. Chỉ cần đi đến bến tàu địa phương và sẵn sàng mặc cả với những người chèo thuyền địa phương.

Khám phá thế giới dưới nước tại Coron

Lặn ở coron là một giấc mơ cho hầu hết những người đam mê lặn biển. Không có gì phấn khích hơn là bơi qua những ngóc ngách nhỏ của những con tàu đắm WWII này khi những đàn cá cả lớn và nhỏ bơi quanh bạn. Hồ Barracuda cũng là một trải nghiệm không có thực với những khối đá vôi giống như một thế giới xa lạ của nước ngoài. Nó cũng được biết đến với thermocline nơi nước ngọt lạnh gặp nước muối nóng. Mặc dù có rất ít sinh vật biển do nhiệt độ, nhưng có một loài Barracuda duy nhất vẫn còn sống trong hồ. Rock Steady và Neptune Divers là hai trường mà tôi đã từng thử. Cả hai đều được tổ chức tốt, thiết bị tốt, thức ăn ngon trên thuyền, cộng với cả hai trường phát ra một cốc bia lạnh vào cuối chuyến lặn cuối cùng của bạn. Ồ, vâng!

Nếu bạn không phải là thợ lặn, thì việc lặn trong Siete Pecados và Coral Gardens của xác tàu Lusong Gun Boat cũng là một trải nghiệm tuyệt vời.

Leo lên Mt. Tapyas cho một cái nhìn ngoạn mục về hoàng hôn

Nếu bạn thấy mình trở về sớm sau chuyến đi trong ngày ở đâu đó, hãy leo lên đỉnh Mt. Tapyas. Mặc dù có vẻ khó khắn, 700 bước bê tông dẫn đến một khung cảnh ngoạn mục của Vịnh Coron. Đi lên khi mặt trời đang lặn để tránh cái nóng dữ dội và mang theo nước (có một số được bán theo các bước). Mt. Tapyas, nằm ở độ cao 210 mét, là ngọn núi cao thứ hai ở Coron, nơi tin tưởng tôi, rất đáng để leo dốc.

Thuê xe máy và khám phá Coron

Ban đầu, chúng tôi dự định sẽ đi trong 3 ngày, khi chúng tôi đến Calauit Safari. Các chuyến tham quan từ thị trấn Coron có giá P2500 mỗi người, vì chúng tôi thấy quá đắt đỏ nên chúng tôi quyết định thuê một chiếc xe máy và lái lên đó. Mặc dù những con đường được biết là gồ ghề, chúng tôi đã sẵn sàng cho cuộc phiêu lưu

(CẢNH BÁO: Nếu bạn dự định đi tuyến đường này, hãy thuê một chiếc xe máy lớn hơn và không phải là một chiếc xe tay ga).

Chúng tôi đã lên kế hoạch thuê xe máy trong 3 ngày, lái xe đến bãi biển Ocam-Ocam, ở đó một đêm rồi đi đến safari vào sáng sớm. Trên đường trở về, chúng tôi dự định chỉ dừng lại ở những thị trấn nhỏ để có thể có một đêm khám phá khác. Chúng tôi thuê chiếc xe từ Boyet (09282929884), người nói với chúng tôi rằng chúng tôi cũng có thể đến thăm một thị trấn tên Higari, nơi chúng tôi có thể ở nhà của bố vợ anh ta miễn phí. Cuối cùng chúng tôi ở trong một túp lều bãi biển nhỏ ở Ocam-Ocam, thực hiện một chuyến đi phụ đến Calauit Safari và đến Đảo Đen. Sau đó, chúng tôi đi đến Higari, nơi chúng tôi đã dành ba đêm tại nhà cha Boyet. Ở đó, chúng tôi đã dành nhiều ngày cố gắng câu cá cho bữa trưa của mình, khám phá các hòn đảo, đi thuyền và làm quen với gia đình của họ và những người dân địa phương khác. Đó là điểm nổi bật của chuyến đi của chúng tôi!

Đối với các điểm đến xe máy ngắn hơn, bạn có thể lái xe đến Conception để tham quan các thác nước, hoặc đến Sanctuaria Treehouse để ẩn náu sảng khoái khỏi sự ồn ào và nhộn nhịp của thị trấn Coron.

Đọc bài viết khác: Những điểm checkin nổi bật trên Instagram ở Palawan

Call Now

error: Content is protected !!