Du lịch Boracay tự túc – 2 ngày sống tại “thiên đường” Philippines

Nhắc đến Philippines chắc chắn ai cũng biết đến đất nước xinh đẹp với hàng hòn đảo lớn nhỏ, nổi bật hơn hết là thiên đường du lịch Boracay với bãi cát dài trắng mịn bên bờ biển xanh trong với những hàng dừa xanh mát và vô các trò chơi trên biển hấp dẫn. Vừa rồi cả mình và nhóm bạn đều có du lịch trọn vẹn 2 ngày, tự túc khám phá Boracay.

Đi lại ở Boracay

Sân bay Kalibo và Boracay đều khá nhỏ, ở sân bay bạn sẽ bắt đầu công việc bán vé đảo Boracay. Giá xe bus từ sân bay Kalibo + tàu đảo 1 chiều là 250 peso, ngoài ra bạn phải mất 75 peso để đóng thêm môi trường bảo vệ và 100 peso tiền tệ. Đến chiều về tiền cũng tương đương nhưng bạn chỉ phải đóng tiền tệ thôi mà không phải đóng thêm trường môi trường bảo vệ nữa. Thời gian chuyển từ sân bay Kalibo tới bến mất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Từ bến tàu đi đảo Boracay mất hết 15 phút nữa.

Bến tàu Boracay đi vào trung tâm đảo khoảng 5km, bạn chỉ cần thuê 1 chiếc xe ba bánh đồng giá 300 peso, ngồi được tối đa 6 người. Đảo Boracay khá nhỏ, ở khu trung tâm chủ yếu bạn sẽ phải đi bộ, muốn đi đến bến tàu hoặc các bãi biển xa như Puka Beach thì phải thuê xe ba bánh đều có giá 300 peso.

Set hotel room

Ở đảo Boracay có 3 khu, ga 1 tập trung các trò chơi biển, ga 2 rất đông vui nhộn nhịp nhất với nhiều khu ăn uống, ga 3 thì yên tĩnh với những khu resort xinh đẹp. Tốt nhất bạn nên chọn khách sạn ở ga 2 để tiện việc đi lại và vui chơi giải trí.

Mình đặt phòng ở Island Nook Hotel, giá chỉ khoảng 20 USD / 1 phòng đôi / 1 đêm, khách sạn sạch sẽ và xinh xắn. Từ đây bạn chỉ đi bộ 100m là tới D-mall, khu vui chơi, ăn uống ngã quỵ nhất trên đảo Boracay. Nhìn chung giá phòng ở Boracay rất phải chăng, hợp lý và bạn có nhiều lựa chọn khi đi du lịch tại đây.

Lịch trình 2 ngày tự túc túc túc Boracay

Ngày 1: Nhảy đảo Boracay

Sáng ngày 1 tụi mình ra bãi biển mua tour Island Hopping là tour đáng đi nhất trên đảo Boracay. Thực sự mình chưa từng đi tới đâu mà người dân chặt chém như ở Boracay, nhiều khi trả giá đến 1/5 vẫn còn bị hớ huống chi là không trả giá tiếng nào, sau khi mặc cả một hồi mình đã mua được tour với giá 800 peso/1 người bao gồm đồ lặn biển và bữa ăn trưa buffet.

Biển tại Boracay vô cùng mát mert, xanh trong, tour đưa mình đi 1 vòng qua những hòn đảo nhỏ như Crystal Cove, Crocodile,… và dừng lại lặn biển để ngắm những rạn san hô.

Khoảng 12h trưa thuyền cập bến vào đất liền để mọi người cùng ăn trưa buffet, nhìn chung thì đồ ăn ở đây cũng khá cơ bản thôi. Ăn xong hướng dẫn viên cho tụi mình 2 lựa chọn là tới đảo Aron Magic Island chơi trò nhảy cầu, hoặc tới hòn đảo Crocodile tắm biển (bãi biển hoang sơ đẹp nhất ở Boracay), vì tụi mình toàn mấy đứa hiếu động nên quyết định đi chơi nhảy cầu, trò này phải nói là rất vui và thú vị, rất đáng để thử khi đi tour island hopping. Bạn sẽ phải trả thêm chi phí 150 Peso để lên đảo Aron.

Buổi chiều tour đưa chúng mình về bãi biển Puka, một nơi rất bình yên ở phía Bắc đảo Boracay, mọi người được tự do tắm biển và tự di chuyển về khách sạn bằng tricycle, dĩ nhiên vẫn với giá 300 peso. Buổi chiều tụi mình được đi ngắm hoàng hôn với những chiếc thuyền buồm rất đẹp. Buổi tối cả nhóm đi dạo quanh D’mall uống bia, ăn vặt, mua sắm,…

Ngày 2: Boracay – Kalibo

Buổi sáng tụi mình dậy rất sớm tắm biển và cùng chụp ảnh, Boracay sôi động về đêm nên sáng sớm khá vắng vẻ và yên tĩnh.

Các trò chơi biển ở Boracay vô cùng đa dạng và cực kì rẻ, tuy nhiên bạn phải mặc cả để có được giá tốt nhất. Sau gần nửa tiếng kỳ kèo giá cả tụi mình quyết định chơi hai trò đi thuyền chuối và nhảy dù với giá 700 peso/1 người.

Sau khi ăn trưa xong, tụi mình về đất liền để quay lại sân bay Kalibo để về Việt Nam.

Kết thúc chuyến du lịch 2 ngày tại hòn đảo xinh đẹp Boracay với chi phí hơn 6 triệu (tính cả tiền vé máy bay), chúng mình rất hài lòng.

Một số lưu ý khi đi du lịch tự túc Boracay

Bạn có thể đổi trước tiền Peso ở Việt Nam hoặc mang theo USD tỉ giá cũng khá tốt.

Hiện tại tình hình an ninh ở Philippines không được tốt, tuy nhiên điểm du lịch nổi tiếng như Boracay vẫn khá an toàn.

Hãy luôn nhớ phải mặc định cả khi đi taxi và mua các tour du lịch cũng như các dịch vụ ở Philippines, họ thường chém gấp 3-5 lần giá trị thực tế.

Trên đây là những trải nghiệm du lịch tự túc Boracay 2 ngày của mình, cảm ơn các bạn đã tham khảo. Chúc các bạn đi chơi vui vẻ cùng bạn bè, người thân,… tại hòn đảo xinh đẹp Boracay.

Nếu bạn đang tìm hiểu về   công việc tại Philippines, hệ trực tiếp với chúng tôi hoặc gửi CV qua Email [email protected]. Chúc các bạn thành công!

Call Now

error: Content is protected !!