Lặn biển theo Liveaboard tại Philippines

Lặn biển Liveaboard Philippines cung cấp rất nhiều địa điểm lặn nổi tiếng thế giới, và với hơn 7000 hòn đảo nằm rải rác trên biển xanh nhiệt đới, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn. Những người lặn biển ghé thăm Philippines quanh năm để ngắm san hô, bắt gặp cá mập voi, khám phá xác tàu lịch sử và tự hỏi về sự giàu có của những sinh vật có hình dạng kỳ lạ. Những thợ lặn nghiêm túc hướng đến các đảo san hô hẻo lánh của Công viên quốc gia Tubbataha nổi tiếng thế giới, nơi những sinh vật biển lớn có xương sống trên những vườn san hô thịnh vượng cách xa đất liền 150 km. Visayas là một điểm đến đáng kinh ngạc khác, cung cấp các biểu tượng Tam giác san hô như cá ngựa pygmy và những con cá mập đuôi dài khó gặp ở Malapascua. Các chuyến lặn yêu thích khác của Philippines bao gồm Apo Reef, xác tàu đắm ở Coron hoặc Puerto Galera và các cuộc chạm trán với cá mập voi ở Donsol, Oslob hoặc Vịnh Sogod. Liveaboards ở Philippines cung cấp cho các thợ lặn rất nhiều sự lựa chọn về điểm đến và sinh vật biển, rằng quyết định khó khăn nhất của bạn có thể là nơi để đi! Từ Malapascua, Visayas, đến Tubbataha những chuyến du lịch lặn biển Philippines này cung cấp tất cả.

Lặn biển Liveaboard ở Malapascua, một hòn đảo ngon lành ở phía bắc của Cebu, có tất cả về cá mập đuôi dài, một số loài elasmobranch duyên dáng và khó nắm bắt nhất trong đại dương. Monap Shoal của Malapascua là địa điểm duy nhất trên thế giới nơi những sinh vật đặc biệt này có thể được nhìn thấy một cách đáng tin cậy và các kỳ quan pelagic khác. Tuy nhiên, thợ lặn mới bắt đầu nên biết rằng Monad Shoal đôi khi sẽ gặp dòng chảy mạnh.

Độ dài của hành trình sinh thái ở Malapascua thường là sáu hoặc mười đêm, với ngân sách khoảng 300 euro mỗi đêm. Thời gian tốt nhất để lặn Malapascua là từ tháng 6 đến tháng 12; Khả năng hiển thị trong những tháng mùa hè này là tốt nhất và nhiệt độ nước trung bình ở mức 27-30 C. Malapascua khởi hành từ Thành phố Cebu, nơi có sân bay quốc tế nhận các chuyến bay liên tục từ Manila và các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ các địa điểm Đông Nam Á khác.

Lặn biển Liveaboard ở Visayas được các thợ lặn biết đến như là một cách tuyệt vời để ngắm nhìn cảnh đẹp dưới nước của Philippines. Bao gồm một nhóm các hòn đảo lớn nhỏ ở miền trung và miền đông của đất nước, Visayas mang đến cuộc sống vĩ mô hàng đầu, cá mập voi, cá mập thherher, khối cá mòi xoáy và các địa điểm lặn được yêu thích vì sự đa dạng và sức khỏe của san hô. Các điểm đến của Visayas có thể bao gồm Moalboal ở Cebu với các trường cá mòi khổng lồ, Đảo Apo ở Negros (mô hình thế giới cho các khu bảo tồn biển dựa vào cộng đồng), Camiguin núi lửa, Bohol và Siquijor và Nam Leyte.

Độ dài của các hành trình sinh thái trong Visayas là sáu đến mười đêm, mặc dù các hành trình chọn lọc kéo dài trong mười hai hoặc mười ba đêm. Ngân sách dao động từ 250 euro đến 500 euro mỗi ngày. Thời gian tốt nhất để lặn ở Visayas là quanh năm, mặc dù một số tàu sẽ không chạy các chuyến Visayas từ tháng 3 đến tháng 6 vì họ đang ở Tubbataha. Nhiều tàu khởi hành từ Thành phố Cebu, có sân bay quốc tế nhận các chuyến bay liên tục từ Manila và các chuyến bay quốc tế trực tiếp từ các địa điểm Đông Nam Á khác. Tuy nhiên, một số chuyến Visayas khởi hành hoặc hạ cánh tại Moalboal (có thể đến được bằng đường bộ từ Thành phố Cebu), Malapascua (có thể đến bằng đường bộ / phà từ Thành phố Cebu) hoặc Dumaguete (có thể đến bằng chuyến bay nội địa từ Manila hoặc chuyến bay / đường / phà từ Thành phố Cebu)

Lặn biển trong công viên quốc gia Tubbataha Reef đứng đầu danh sách mong muốn của nhiều thợ lặn do được chỉ định là Di sản Thế giới và danh tiếng là một trong những khu vực lặn tốt nhất trên thế giới. Các đảo san hô Sulu từ xa của công viên biển quốc gia này chỉ có thể tiếp cần bằng tàu. Các địa điểm lặn Tubbataha tại đảo san hô Bắc và Nam và rạn san hô Jessie Beazley dành cho những thợ lặn giàu kinh nghiệm có thể xử lý dòng hải lưu và đánh giá cao sự đa dạng của sinh vật biển. Tuy nhiên, bảo tồn dưới nước tại Tubbataha; đảo san hô là một khu bảo tồn.

Độ dài của hành trình sinh thái ở Tubbataha thường là sáu hoặc bảy đêm, và các chuyến đi kéo dài từ tháng 3 đến tháng 6 để có tầm nhìn lý tưởng và vùng biển yên tĩnh. Ngân sách cho một bảng phao Tubbataha có thể dao động từ 300 đến hơn 500 euro mỗi đêm. Hầu hết các tàu khởi hành từ cảng Puerto Princesa ở Palawan, có thể đến được bằng một chuyến bay 1,5 giờ từ Manila. Tuy nhiên, Seadoors và Philippine Siren cung cấp một vài hành trình mở rộng kết hợp Tubbataha với Visayas, và do đó khởi hành hoặc hạ cánh ở khu vực Visayas.

Bài viết liên quan: Lặn biển vùng Davao

Call Now

error: Content is protected !!