Làng Boracay dưới ECQ do số ca Covid-19 tăng đột biến

Toàn bộ Barangay Balabag trong tình trạng khóa cửa do sự gia tăng đột biến về số ca covid

ILOILO CITY – Các quyền địa phương của Malay sẽ áp dụng các biện pháp kiểm tra chặt chẽ hơn tại hai vịnh của họ trên Đảo Boracay bắt đầu từ ngày thứ năm cho đến nửa đêm 14 tháng 4 để ngăn chặn gia tăng các bệnh do coronavirus 2019 (Covid-19). Làng Boracay đóng cửa kiểm tra số ca Covid-19 tăng biến

Command Action (EO) số 13 thực hiện các quyền thành phố ban hành vào thứ Tư đã đặt toàn bộ Barangay Balabag trong trạng thái kiểm tra cộng đồng tăng cường (ECQ) và khóa toán cho các Khu 1 và 7 của Barangay Manocmanoc.

Thị trưởng Malay Frolibar Bautista, trong một cuộc phỏng vấn tiếp theo, cho biết 24 trong số 116 kết quả thử nghiệm được công bố hôm thứ Tư đều dương tính. Mười người đến từ Balabag và 14 người từ Manocmanoc.

“Trước đây, chúng tôi đã mở khóa hai khu vực của Barangay Balabag. Nhưng với các trường bổ sung ở các khu vực khác nhau, chúng tôi quyết định toàn bộ bộ barangay, ”ông nói.

Chính quyền địa phương ban hành Lệnh điều hành số 28 thiết lập các Khu 5 và 6 của Barangay Balabag bị cấm thuật toán vào ngày 28 tháng 3 cho đến nửa đêm ngày 10 tháng 4.

Tính đến ngày 31 tháng 3, báo cáo từ Bản tin yêu của Lực lượng đặc nhiệm Liên cơ quan Mã Lai cho thấy Balabag có 46 trường đang hoạt động và Manocmanoc với 27 trường hợp.

Các trường hợp từ Balabag là từ Khu 5 và 6 với 20 trường cho mỗi trường hợp, Khu 1 có ba, Khu 3 có hai và một từ Khu 7.

Trong Manocmanoc, hoạt động của các trường là từ Khu 9 với chín; Khu 7 với oct; Khu 4, năm; Khu 2, khu ba; và a ở mỗi vùng 3 và 6.

Thị trưởng nói rằng họ đã xác định một khách du lịch từ Luzon đến thăm một người bạn ở đảo Boracay vào ngày 10 tháng 3 là nguồn của virus. Du khách rời Boracay vào ngày 13 tháng 3 và được kiểm tra dương tính với Covid-19 vào ngày 16 tháng 3.

Tuy nhiên, khách hàng này không thông báo cho những người tiếp xúc gần đây ở Boracay, mọi người cũng có biểu hiện chỉ và được đưa ra cho bệnh viện vào ngày 23 tháng 3.

Ngay lập tức liên kết thiết bị đã được gọi cho vị trí của họ và biết vị trí của họ cũng dương tính với Covid-19.

Thị trưởng cho biết: “Trong khoảng một tuần, có rất nhiều mối quan hệ thân thiết với nhau, và nói thêm rằng khách du lịch đã tham gia một bữa tiệc trên đảo, do đó có những người đi tiệc bị lộ.

Tuy nhiên, Bautista nói rằng họ đã kiểm tra các liên kết có mức độ thấp.

Cuối cùng của nhóm 20 đã được thử nghiệm vào ngày 31 tháng 3.

Thị trưởng nói rằng tất cả các trường được xác định từ Boracay đã được đưa ra từ hòn đảo theo giao thức của họ và được cách ly ở liên kết đất Malay hoặc tại khu vực Kalibo tự trị.

Trong khi đó, trong lời khuyên được đưa ra vào ngày 28 tháng 3, những người du lịch được khuyến khích, nên hạn chế chuyển đổi khi họ được barangay cung cấp thẻ kiểm tra dịch vụ.

Khách du lịch có đặt phòng tại các cơ sở lưu trú phải chuyển đến các cơ sở được Sở Du lịch (DOT) công nhận bên ngoài khu vực bị ảnh hưởng.

Cố vấn cho biết thêm theo Mục 2, số 14 của Omnibus Guide về Thực hiện Kiểm dịch Cộng đồng ở Philippines của Lực lượng Đặc nhiệm Liên cơ quan Quốc gia về Quản lý Các bệnh Truyền nhiễm Mới (IATF-EID), sự di chuyển của các phương tiện hàng hóa trong khu vực ảnh hưởng sẽ không thể tìm hiểu được.

Con đường dọc chính theo khu vực ảnh hưởng vẫn có thể đi được cho người lái xe ô tô.

Tất cả mọi người, dù tự nhiên hay hợp pháp, đều phải tuân thủ các giới hạn và hướng dẫn giống nhau về việc kiểm tra cộng đồng tăng cường như được nêu trong Phần 2 của Omnibus hướng dẫn về công việc thực hiện cộng đồng dịch vụ Philippines của IATF-EID Quốc gia.

Hơn nữa, chỉ những cá nhân được coi là IATF-EID là Người được cấp phép Bên ngoài Cư trú (APOR) mới được phép rời khỏi nơi cư trú tương ứng với họ trong các khu vực bị ảnh hưởng.

Ngoại trừ những người đủ tiêu chuẩn là APOR, không có ai khác, trừ trường hợp cấp, được phép rời khỏi nơi cư trú của họ và không được phép đưa vào khu vực ảnh hưởng.

Trợ giúp các gói cũng sẽ được phân phối cho các hộ gia đình bị ảnh hưởng.

Trong khi đó, Bautista cho biết vẫn có những khách du lịch từ Tây Visayas sẽ đến thăm Boracay vào mùa Chay này làm các chế độ đi lại được áp dụng cho khách du lịch đến từ Vùng thủ đô và các khu vực có giá trị tỷ lệ Covid-19 cao.

Ông nói thêm rằng họ luôn bảo đảm rằng tất cả các khách du lịch đều có kết quả kiểm tra phản hồi polymerase string polymerase audio phiên bản mã ngược (RT-PCR).

 

Call Now

error: Content is protected !!