Tinikling điệu nhảy sạp truyền thống của Philippines

Tinikling điệu nhảy sạp truyền thống của Philippines

Một trong những điệu múa dân gian phổ biến nhất ở Philippines là Tinikling. Tinikling điệu nhảy sạp truyền thống của Philippines, thường liên quan đến một cặp hai cọc tre, được coi là lâu đời nhất ở nước này và sức hấp dẫn của nó đã lan rộng trên toàn cầu.

Tại sao điệu nhảy được gọi là Tinikling?

Tinikling được cho là được đặt theo tên của loài chim chân dài được gọi là tikling ở Philippines. Loài chim này thuộc về một số loài đường sắt, nhưng cái tên thường được gọi là Gallirallus striatus , Rail-banded ( Gallirallus philippensis ), và  Gallirallus torquatus.

Một người nhảy các Tinikling bắt chước các động tác của một tikling chim (vì thế, tikling-like ) như con chim đi trên cỏ hoặc trốn tránh tre bẫy do nông dân Philippines trên những cánh đồng lúa mênh mông.

Nguồn gốc của điệu nhảy

Theo các tài khoản lịch sử, điệu nhảy Tinikling bắt nguồn từ thời Tây Ban Nha chiếm đóng tại Philippines, đặc biệt là trên đảo Leyte. Nông dân trồng lúa trên quần đảo Visayan thường đặt bẫy tre để bảo vệ đồng ruộng của họ, nhưng những con chim nhỏ vẫn lảng tránh bẫy của chúng. Người dân địa phương bắt chước phong trào của các loài chim, và được cho là, đó là cách mà điệu nhảy dân gian truyền thống đầy kịch tính này được sinh ra.

Tuy nhiên, theo truyền thuyết, điệu nhảy bắt nguồn từ thời thuộc địa Tây Ban Nha khi người dân địa phương được Quốc vương Tây Ban Nha ra lệnh làm việc trên các đồn điền lớn. Những người không tuân theo mệnh lệnh của anh ta hoặc làm việc quá chậm đã bị trừng phạt: đứng giữa hai cọc tre.

Nhảy múa

Bên cạnh điệu nhảy Cariñosa, Tinikling điệu nhảy sạp truyền thống của Philippines và hầu như mọi người dân Philippines đều biết cách thực hiện. Vì đây là một điệu nhảy kịch tính, nó thường được biểu diễn vào những dịp đặc biệt như lễ hội truyền thống của Philippines hoặc tại các buổi biểu diễn ở trường và nhà hát. Một số người nói rằng điệu nhảy này đại diện cho hai đặc điểm nhân vật chính của người Philippines: Họ kiên cường và vui vẻ.

Xem thêm bài viết: Philippines: Văn hóa và truyền thống

Cuối cùng nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu việc làm tại Philippines hãy liên hệ với chúng tôi!

Call Now

error: Content is protected !!