Căng thẳng khi ngồi làm việc trong thời gian dài – làm sao để giảm căng thẳng

Làm sao để lấy lại năng lượng khi làm việc liên tục? Mời các bạn tham khảo 3 phương pháp dưới đây của Việc làm Philippines nhé. Hầu hết các nhân viên văn phòng đều ngồi từ sáng cho đến trưa. Bạn có thể nghĩ rằng dành nhiều thời gian hơn cho công việc sẽ không thể có tác hại gì, nhưng các nhà khoa học lại nghĩ ngược lại. Thời gian ngồi tại chỗ kéo dài (ít nhất 30 phút) sẽ là dấu hiệu khiến cơ thể tiết ra cortisol, một loại hormone gây stress do tuyến thượng thận tiết ra. Vì stress không hề có lợi cho công việc, sẽ là tốt nhất nếu bạn được nghỉ ngơi cứ 20-30 phút một lần. Hãy khuyến khích mọi người đi bộ quanh chỗ mình ngồi. Các công ty có thể cho phép họ đến phòng Gym để luyện tập nhẹ. Ngoài ra, các bài hít đất và co duỗi cơ thể 30 phút/lần cũng mang lại rất nhiều hiệu quả. Vận động tự nhiên và liên tục sẽ giúp cơ thể bạn được thư giãn, tâm trí tập trung hơn và không bị stress.

2. Có bữa trưa dài hơn

Các bữa trưa kéo dài – tốt nhất là 2 giờ – có thể là công cụ nghỉ ngơi sáng suốt nhất. Khoảng thời gian này cho phép mọi người giải quyết nhu cầu cá nhân, chẳng hạn như tập thể dục, mua sắm hay làm những gì khiến họ cảm thấy vui. Nỗi lo lắng vì không có khoảng thời gian riêng để làm những việc mình cần sẽ khiến năng suất lao động sụt giảm cả ảnh hưởng đến công việc chung. Vì thế hãy kéo dài bữa trưa ra và coi đó như một khoảng thời gian “dành cho riêng mình”.

3. Ngồi thiền

Ngồi thiền là một hình thức thư giãn ít được trọng dụng ở nơi làm việc. Nghiên cứu cho thấy chỉ cần ngồi tĩnh tâm 10 phút cũng có thể giúp bạn giảm stress và tăng khả năng tập trung đáng kể. Vì thế hãy thuê một chuyên gia về thiền để dạy cho các nhân viên trong giờ nghỉ trưa, hoặc hợp tác với một trung tâm rèn luyện sức khỏe chuyên về thiền. Điều này sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn và công ty của mình.

Stress do căng thẳng và làm việc quá độ, nên làm gì?

Cuộc sống ngày càng nhộn nhịp và tấp nập, con người cũng vì vậy mà vô tình bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, quan hệ, xã hội,…Do đó, tình trạng stress ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Đặc biệt nếu không được tìm hiểu và có sự can thiệp kịp thời bệnh nhân sẽ rất dễ rơi vào trầm cảm, tự kĩ và thậm chí là tự tử do không tìm thấy cách giải quyết trong cuộc sống.

Những phương pháp giải tỏa stress bạn nên áp dụng

 Mặc dù các triệu chứng hay thậm chí hậu quả của tress không rõ ràng nhưng bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tình trạng này ngay tại nhà bằng những phương pháp đơn giản và hiệu quả ngay dưới đây:

Làm cho máu lưu thông:

Cách giải tỏa stress tốt nhất mà các bác sĩ chuyên khoa khuyên bạn nên thực hiện mỗi ngày đó là bạn nên bỏ ra ít nhất 45 phút cho việc tập luyện thể dục. Các hoạt động thể dục đơn giản như đi bộ, hít thở không khí trong lành, chơi thể thao… sẽ giúp cho tinh thần của bạn trở nên thoải mái và dễ chịu hơn đấy.

Hãy để ra thời khóa biểu cho riêng mình:

Thói quen xây dựng thời khóa biểu để cố định các hoạt động trong ngày nên được hình thành và duy trì thường xuyên. Chẳng hạn việc bạn để đồng hồ báo thức đánh thức bạn vào buổi sáng vào một giờ nhất định, hãy ăn sáng thường xuyên sẽ giúp bạn có thể dậy đúng giờ và có một thói quen sinh hoạt đều đặn.

Hãy phục tùng các giác quan của bạn:

Điều này nghe sở qua thường khó hiểu nhưng thực tế lại vô cùng dễ dàng. Bạn hãy tạo cho mình một thói quen làm một công việc gì đó một cách đều đặn mỗi ngày, cảm thấy hứng thú và thực sự yêu thích. Lúc này các giác quan của bạn sẽ được thả lỏng và thư giãn tối đa, giảm đi các lo âu, stress sau giờ làm việc căng thẳng.

Thi vị hóa cuộc sống:

Hãy trở nên lạc quan và yêu đời trước mọi việc. Những ngày nghỉ cuối tuần, bạn có thể cùng người thân đi picnic, thăm thú những danh thắng nổi tiếng trước khi bắt đầu một tuần làm việc mới.

Hãy cười thật nhiều:

Hãy cười thật to và sảng khoái nếu có thể, mọi sự mệt mỏi sẽ tan biến. Hãy học cách hài hước và đừng tiết kiệm nụ cười, nó là “10 thang thuốc bổ” của bạn đấy.

Đi du lịch:

Hãy biết tận hưởng và nhìn nhận những thay đổi của thế giới xung quanh mình. Nếu có điều kiện, bạn hãy đi du lịch trong và ngoài nước cùng với người thân. Những thắng cảnh đẹp cùng với con ngươi mới, phong tục tập quán mới sẽ kích thích trí tò mò và óc quan sát của bạn. Nó là giải pháp tốt nhất để thay đổi tâm trạng chán chường và mệt mỏi của bạn sau những tháng ngày làm việc căng thẳng.

Hãy tự thỏa mãn mình:

Việc đề ra những yêu cầu quá khắt khe cho bản thân khiến nhiều người cảm thấy ngột ngạt và dễ rơi vào tình trạng stress. Do đó trước khi bước vào một công việc mới tốt nhất bạn hãy tự làm cho chính bản thân mình sự yêu thích và thả lỏng cơ thể. Tốt hơn hết, không nên bắt mình phải phục tùng theo một chế độ cứng nhắc nào nếu như thời điểm thực hiện không thích hợp. Hãy thử “phá lệ” một lần xem.

Call Now

error: Content is protected !!