Lộ trình thăng tiến ngành sale

Lộ trình thăng tiến ngành sales

Sales là ngành nghề khá năng động và đòi hỏi người làm nghề phải thật sự nỗ lực để có một sự nghiệp thăng tiến. Bài viết này sẽ giúp dân sales có lộ trình thăng tiên tốt trong sự nghiệp chỉ với những bước khá đơn giản. 

CÁC BƯỚC GIÚP DÂN SALES CÓ LỘ TRÌNH THĂNG TIẾN HOÀN HẢO

Thông thường, mọi người đi làm đều có những lộ trình để có thể thực hiện mục tiêu trong sự nghiệp. Lộ trình của một nhân viên sẽ là quản lý, lộ trình của quản lý sẽ là giám đốc và dĩ nhiên nếu bạn là giám đốc thì bạn sẽ phải lên kế hoạch để có cơ hội trở thành những người nóng cốt trong ban quản trị cấp cao hơn nữa. Đối với nghề sales, khi bạn chỉ mới bắt đầu là một nhân viên kinh doanh thì làm thế nào để trở thành những người quản lý hay các cấp cao hơn trong tương lai. Đây chính là các bước sẽ giúp cho bạn có một lộ trình thăng tiến tốt và hoàn hảo nhất.

LÀM THẬT TỐT CÔNG VIỆC HIỆN TẠI

Bước đầu tiên bạn cần thực hiện đó chính là làm thật tốt công việc hiện tại của mình. Bạn nên tận dụng hết những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm của mình để hoàn thành những mục tiêu công việc của mình. Bằng chính năng lực của các bạn để hoàn thành công việc một cách xuất sắc nhất. Cũng như một CEO đã từng nói trong buổi hội thảo “Nếu bạn được trả mức lương 5 đồng, hãy làm việc như được trả 10 đồng và đó chính là bí quyết của sự thành công”. Chính vì thế, khi làm việc hãy làm thật tốt, làm bằng cả niềm đam mê của mình. “Khi bạn theo đuổi đam mê, sự nghiệp sẽ theo đuổi bạn”.

TẬN DỤNG MỌI CƠ HỘI ĐỂ PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP

Hãy biết cách nắm bắt cơ hội trong quá trình làm việc. Nếu như may mắn làm ở các công ty có cung cấp cho nhân viên các khóa đào tạo phát triển chuyên môn thì bạn nên tham dự những khóa học ấy để nâng cao kiến thức nghiệp vụ, xây dựng những kỹ năng cần thiết nhằm hỗ trợ cho lộ trình thăng tiến sự nghiệp của bạn.

Không những thế, trong quá trình làm việc, nếu như cơ hội đến với bạn thì cần phải biết cách nắm bắt. Đừng ngần ngại khi lĩnh vực, công việc đó không thuộc chuyên môn của bạn. Không có việc gì mà con người không thể làm được, chỉ cần bạn cố gắng tìm hiểu và đầu tư cho nó, chắc chắn bạn sẽ dễ dàng giải quyết mọi thứ một cách hoàn hảo nhất.

HIỂU VỀ MỐI QUAN HỆ GIỮA SALES VÀ MARKETING

Nếu bạn muốn thăng tiến lên quản lý nhanh chóng thì bạn cần biết nhiều thứ. Một trong những điều bạn cần quan tâm đó chính là mối quan hệ giữa sales và marketing. Một khi bạn am hiểu về mối quan hệ giữa bán hàng và tiếp thị quảng cáo thì cơ hội làm quản lý là rất lớn.

Thực tế, dân sales thường bỏ quên 80% khách hàng tiềm năng vì không nghiên cứu kỹ các chương trình marketing của doanh nghiệp, công ty mình. Những người làm Marketing sẽ giúp người làm sales hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Khi am hiểu về mối quan hệ giữa sales và marketing, chắc chắn doanh số và lợi nhuận sẽ tăng nhanh chóng.

CHỦ ĐỘNG YÊU CẦU CƠ HỘI ĐÀO TẠO VỚI BỘ PHẬN TÀI CHÍNH

Nếu thật sự quan tâm đến việc quản lý kinh doanh hay các vị trí giám đốc thì người làm sales cần phải làm quen với hoạt động tài chính tổng thể của công ty. Hãy biết nắm bắt thời cơ và cơ hội, đừng ngần ngại chủ động yêu cầu đào tạo chéo với bộ phận tài chính. Những thông tin về tài chính sẽ giúp các nhà quản lý đưa ra những chiến lược cấp cao.

Cách tốt nhất để có những kiến thức và kỹ năng về tài chính thì bạn nên tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn. Một khóa học phân tích tài chính doanh nghiệp cấp tốc sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Ngoài những bước này ra, bạn cũng cần phải xây dựng thói quen đóng góp, củng cố văn hóa công ty và có thể khẳng định được vai trò lãnh đạo trong đội ngũ của bạn. Với tư cách là một nhân viên bán hàng bạn cần phải trau dồi thêm những kiến thức, kỹ năng và nỗ lực hết sức để có được một lộ trình thăng tiến hoàn hảo.

Xem thêm bài viết: Tuyển dụng Sale online làm việc tại nhà 

Call Now

error: Content is protected !!