[SERIES] NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI SANG PHILIPPINES: PHẦN 2 – DU LỊCH

Nắm bắt các thông tin cơ bản về đất nước và văn hóa Philippines là chưa đủ để bạn có thể thoải mái tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn khi đi du lịch tại đây. Hãy tham khảo những lưu ý bên dưới trước khi tận hưởng chuyến nghỉ dưỡng tuyệt vời ở Philippines bạn nhé!
1. THỜI GIAN DI CHUYỂN:

Tại Philippines, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc di chuyển khi thăm quan những điểm đến lớn như Coron, Boracay, Cebu, El Nido,.. Chính vì vậy, thời gian di chuyển thông thường sẽ chiếm ít nhất là 1 ngày. Với trường hợp bạn là du khách mới đến Philippines, hãy dự trù ít nhất hai ngày cho việc di chuyển nhé. Để khám phá được nhiều nơi thì chắc chắn bạn phải dành ít nhất 5, 6 ngày cho chuyến đi của mình rồi!Khi ra ngoài đường bạn đừng quên để tiền lẻ trong túi và nên đổi tiền lẻ trước khi bay. Điều này giúp bạn có thể thuận tiện hơn khi giao dịch cũng như là mua sắm hay khi đi các phương tiện giao thông.

2. THỜI ĐIỂM ĐẸP ĐỂ ĐI DU LỊCH:

Thời điểm được xem là lý tưởng để đi đến Philippines là vào khoảng từ tháng 12 cho đến tháng 5 năm sau, với cao điểm là từ tháng 3 đến tháng 5. Lúc này, thời tiết khá đẹp và có ít bão. Trong mùa cao điểm, giá cả của tất cả các dịch vụ sẽ tăng khá nhanh, nên bạn cần đặc biệt cân nhắc xem có nên đi vào thời gian này hay không nhé!

Từ tháng 12 cho đến tháng 2 chính là thời điểm bắt đầu của mùa du lịch. Sóng biển tại nơi đây bắt đầu mạnh và khá là đẹp để bắt đầu chuyến đi. Từ tháng 6 cho đến tháng 11 lại được coi là thời điểm du lịch thấp khi thường xuyên xảy ra bão. Vào thời điểm này thì giá cả cũng sẽ rẻ hơn nhiều.

3. MỘT SỐ ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH:
Khi đến Philippines, bạn có thể tham quan một số địa điểm du lịch sau:
– Bãi biển Borocay
– Thủ đô Manila
– Đảo Palawan
– Suối nước nóng Ashin
– Đồi Socala
– Thác nước Cotabato
– Núi lửa Taal
– Thành phố Cebu
– Ruộng bậc thang Bananue
– Thác Badian
– Bãi biển Padre Burgos
– Sông ngầm Puerto Princesa
– Đảo Malapascua
– Trang trại dâu tây Baguio
– Đỉnh núi Osmena

4. LƯU Ý VỀ DỊCH VỤ KHÁCH SẠN TẠI MANILA:

Hãy xác định rõ nhu cầu của bản thân: Bạn cần một khách sạn sang trọng, đẳng cấp hay chỉ cần một khách sạn bình dân, giá rẻ là được. Việc xác định rõ được 2 nhu cầu trên sẽ giúp bạn tránh khỏi bị sa đà vào một mê trận thông tin và có thể đưa ra những quyết định không sáng suốt.

Theo kinh nghiệm đặt phòng khách sạn tại Manila mà nhiều người đã chia sẻ, bạn nên đặt phòng ở những khu vực sau:

📍 Khu vực Makita: Đây là khu vực tập trung những khách sạn cao cấp nhất tại Manila. Bên cạnh đó còn là khu tài chính kinh tế, tập trung những trung tâm thương mại lớn và hiện đại nhất tại Manila.
📍 Khu vực Matale: Khu vực này nằm khá gần sân bay và nhiều điểm tham quan du lịch hấp dẫn. Nếu bạn là người ngại di chuyển thì nên thuê phòng tại khu vực này khi du lịch Manila.
📍 Khu vực thành phố Quezon: Đây là khu công nghiệp có kinh tế và cơ sở hạ tầng rất phát triển tại Manila.

Call Now

error: Content is protected !!