Cùng SHANG SHUI trải nghiệm Tour ẩm thực đường phố Philippines

Làm việc tại Philippines mà chưa từng trải nghiệm ẩm thực đường phố tại đây là một thiếu sót lớn! Hãy để WanFang giới thiệu cho bạn 6 món ẩm thực ngon trứ danh tại đất nước giữa biển này nhé!
𝟏. 𝐋𝐨̀𝐧𝐠 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐈𝐬𝐚𝐰
Nếu là một người yêu thích các món ăn được chế biến từ nội tạng động vật thì món lòng nướng Isaw sẽ không làm du khách thất vọng. Người ta dùng lòng gà hoặc lợn đem đi tẩm ướp gia vị đặc trưng rồi xiên vào que gỗ. Sau khi thấm gia vị sẽ mang đi nướng trên bếp than hồng, mỡ vàng ươm từ trên chảy xuống thơm lừng cả dãy phố.
Để tạo nên thành công của món ăn không thể bỏ qua được nước sốt đi kèm hết sức đặc biệt. Hỗn hợp nước chấm gồm ớt, hành, giấm được nêm nếm vừa ăn nên càng ăn càng muốn ăn thêm nữa. Khi ăn sẽ nhúng hết que vào ly nước chấm rồi thưởng thức mới cảm nhận hết được vị ngon có một không hai của món lòng nướng Isaw. Cứ buổi xế chiều là các con đường sẽ bán món này, chỉ cần lướt ngang thôi sẽ bị quyến rũ bởi mùi thơm đặc biệt.
𝟐. 𝐆𝐚̀ 𝐜𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝟏 𝐧𝐠𝐚̀𝐲 𝐭𝐮𝐨̂̉𝐢
Nghe tới đây thôi hẳn sẽ có nhiều người cảm thấy hơi sợ vì gà 1 ngày tuổi còn quá bé và làm sao ăn được. Tuy vậy, ở Philippines lại là món ăn vặt đường phố nổi tiếng và hấp dẫn. Những con gà nở 1 ngày tuổi sẽ được ướp gia vị vừa ăn đặc trưng của người đầu bếp và mang đi chiên giòn vàng vừa thơm, vừa hấp dẫn. Món ăn này được bày bán ở nhiều nơi mà đặc biệt nhất phải kể tới là quanh hai khu chợ Quiapo và Nhà thờ Quiapo. Nếu đến đây, du khách nhớ thử dùng món này để cảm nhận được vị ngon đặc sắc được mọi người tấm tắc khen này nhé.
𝟑. 𝐌𝐢̀ 𝐬𝐨𝐭𝐚𝐧𝐠𝐡𝐨𝐧
Nếu đang tìm một món ăn vặt no nê hơn thì đừng bỏ qua mì Sotanghon của Philippines nhé, đảm bảo hài lòng mọi thực khách. Mì nước trắng gần giống miến Việt Nam, với những sợi mì dai giòn, nước dùng thịt đậm đà và mùi thơm của gia vị kết hợp hài hòa mang tới món mì trứ danh Philippines. Thêm vào đó, trong tô mì còn có thêm trứng luộc béo ngậy, đậu ve xanh giòn sẽ cân bằng hương vị rất đặc sắc.
𝟒. 𝐓𝐫𝐮̛́𝐧𝐠 𝐜𝐮́𝐭 𝐜𝐡𝐢𝐞̂𝐧 𝐊𝐰𝐞𝐤 𝐊𝐰𝐞𝐤
Là món ăn đường phố nổi tiếng ở Philippines, trứng cút chiên Kwek Kwek khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi. Trứng cút được chọn lựa kỹ rồi mang đi luộc, sau đó phủ một lớp bột xù rồi chiên cho đến khi chín vàng ươm đẹp mắt. Lúc ăn, mọi người sẽ chấm kèm với một loại nước sốt được trộn từ giấm, ớt và hành tây. Miếng trứng cút chiên có bột giòn rụm, bên trong là trứng chín mềm béo và nước sốt chua cay mang tới hương vị hoàn hảo.
𝟓. 𝐌𝐨́𝐧 𝐧𝐮̛𝐨̛́𝐧𝐠 𝐇𝐞𝐥𝐦𝐞𝐭𝐬
Trong tiếng Anh thì Helmets nghĩa là “mũ bảo hiểm” và món nướng Helmets trên đường phố Philippines là để chỉ đầu gà nướng. Đây là một món ăn vặt có mặt hầu hết các đường phố của đất nước này, được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm lừng. Những chiếc đầu gà được làm sạch sẽ, chặt mỏ cứng rồi ướp thêm gia vị vừa ăn, nướng trên than hồng rực rỡ và khi chín có mùi thơm lan tỏa ai cũng thèm và muốn ăn ngay.
𝟔. 𝐗𝐨𝐚̀𝐢 𝐭𝐡𝐨𝐚 𝐦𝐚̆́𝐦 𝐫𝐮𝐨̂́𝐜
Xoài là món ăn quen thuộc có mặt hầu hết các nước khu vực Đông Nam Á và phổ biến ở nước ta. Tại Philippines, xoài thoa mắm ruốc được xem là món ăn vặt được ưa chuộng. Với những ai thích ăn mắm ruốc thì việc phối hợp với xoài càng khiến món ăn hấp dẫn hơn. Những quả xoài được cắt thành lát rồi xiên trên que, thoa mắm ruốc đều trên mặt xoài. Vị chua xen chút mặn đánh thức vị giác của người thưởng thức và càng ăn càng ghiền. Vì vậy mà món ăn này bán rất chạy tại các đường phố ăn vặt của Philippines.
Cùng lưu lại danh sách trên và trải nghiệm vào những ngày nghỉ cuối tuần bạn nhé!

Call Now

error: Content is protected !!